Mẹo Giúp Bạn Cải Thiện Những Kỹ Năng Khi Tìm Việc Làm

MĐiều gì ngăn cách một ứng viên tìm việc làm với người khác trong quá trình tuyển dụng? Kinh nghiệm chắc chắn là một yếu tố quan trọng, nhưng các kỹ năng liên quan thường quan trọng hơn đối với các nhà quản lý tuyển dụng.

Các nhà quản lý tuyển dụng hàng đầu hiểu ứng viên có kinh nghiệm nhiều nhất sẽ không nhất thiết phải là người phù hợp nhất với vị trí mà một ứng viên đã làm việc chăm chỉ để phát triển các kỹ năng độc đáo và cho thấy sự cống hiến ham học hỏi thường sẽ được chọn nhiều hơn.

Nếu bạn đang vật vã để tìm kiếm việc làm mới, có lẽ đã đến lúc tập trung vào việc cải thiện bộ kỹ năng của bạn và khiến bản thân trở nên “hấp dẫn” hơn đối với nhà tuyển dụng trong khi tìm kiếm một công việc.

Kiểm kê các kỹ năng bạn đã có

Đánh giá kỹ năng của bạn là bước đầu tiên để cải thiện chúng. Nếu bạn dành một vài phút để phân tích tài năng của mình, bạn có thể sẽ thấy mình tài giỏi hơn bạn nghĩ.

Bạn đã dành thời gian làm việc trong một nhà hàng hoặc cửa hàng quần áo? Bạn có sử dụng Excel thường xuyên khi còn đi học không? Bạn có kinh nghiệm thuyết trình hàng đầu và làm việc với các đồng nghiệp?

Tuyệt vời, bạn đã có kỹ năng phục vụ khách hàng, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lãnh đạo và khả năng làm việc như một phần của nhóm.

Phân biệt kỹ năng cứng của bạn với kỹ năng mềm

Trong thế giới kinh doanh, các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp có thể được tách thành hai loại Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Cả hai đều có giá trị như nhau, nhưng trong nhiều trường hợp, các kỹ năng cứng có thể được học thông qua học tập và thực hành, trong khi các kỹ năng mềm có thể khó nắm bắt hơn một chút. Nó là kỹ năng xuất phát tự nhiên.

Kỹ năng cứng có nhiều khả năng là những gì bạn đưa vào sơ yếu lý lịch của mình, vì chúng có thể định lượng được. Chúng là những chứng chỉ bạn đã đạt được, những kỹ năng bạn học được ở trường và các dự án bạn đã tham gia.

Kỹ năng mềm có thể khó hơn một chút để phát triển giáo dục nhưng chúng cũng quan trọng như kỹ năng cứng khi tìm việc. Chúng bao gồm các kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, chú ý đến chi tiết và tự tin trong công việc của bạn.

Đây là những loại kỹ năng mà bạn có thể sẽ được hỏi trong cuộc phỏng vấn kiếm việc làm, vì kỹ năng cứng của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng với người quản lý tuyển dụng trong hồ sơ tìm việc làm của bạn.

Thực hiện các bước để thực hiện

Khi bạn đã dành thời gian này để phân tích các kỹ năng bạn đã sở hữu, đã đến lúc tập trung vào việc cải thiện chúng và khiến bản thân trở nên dễ thu hút hơn. Có thể tốt nhất nên bắt đầu với các kỹ năng cứng của bạn, bởi vì chúng có thể yêu cầu lập kế hoạch và thực hành bên ngoài.

Khi bạn đã nhận thấy một “lỗ hổng” trong các kỹ năng cứng của mình sau khi kiểm kê chúng, bạn có thể cần tham gia một vài khóa học trực tuyến hoặc tại một trường đại học.

Thảo luận về các lựa chọn của bạn với một người cố vấn trong ngành của bạn cũng có thể đem lại lợi ích cho bạn. Đầu tư vào tương lai của bạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là dành thời gian để tiếp tục học tập trong khi tìm việc làm, có thể đảm bảo bạn đang làm việc hướng tới một nghề nghiệp mà bạn thực sự yêu thích.

Đối với các kỹ năng mềm của bạn, thực hành làm cho hoàn hảo và sự lặp lại sẽ đảm bảo bạn tự tin vào khả năng của mình khi bạn nhận được cuộc gọi lại cuối cùng khi kiếm việc làm.

Thực hành kỹ năng giao tiếp của bạn bằng cách thực sự lắng nghe những gì người khác đang nói, và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm của bạn bằng cách tham gia một dự án tình nguyện trong thời gian rảnh rỗi.

Bạn có thể cải thiện các kỹ năng bằng cách sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày của mình nhưng bước đầu tiên là nhận ra những gì bạn cần để làm việc.

Hãy cởi mở về mục tiêu nghề nghiệp của bạn

 Nói chuyện với ba mẹ của bạn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hỏi về các cơ hội để đảm nhận các nhiệm vụ mới có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu dài hạn hơn.

Đừng lo lắng nếu nhà tuyển dụng hiện tại của bạn không thể chọn bạn ngay bây giờ. Hãy suy nghĩ về cách làm thế nào để phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm bạn và có thể có ích cho việc tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ liên hệ với doanh nghiệp hiện tại và trước đây của bạn để thảo luận về đạo đức và hiệu suất làm việc của bạn trong công việc.

Chủ động

Xây dựng kỹ năng và kinh nghiệm của bạn bằng cách đề nghị đảm nhận các nhiệm vụ và trách nhiệm mới khi chúng xuất hiện.

 Tìm một người cố vấn

Cố gắng tìm một người cố vấn làm việc trong ngành mà bạn chọn. Sử dụng chúng như một bảng âm cho các câu hỏi và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn.Và hãy lắng nghe lời khuyên của họ và học hỏi từ kinh nghiệm của họ.

Chúc bạn thành công!