Bốn Kỹ Năng Chính Giúp Một Nhà Nhiếp Ảnh Gia Thành Công

Khi kiếm việc làm nhiếp ảnh gia, nhiệm vụ chung của chúng ta là tạo ra những hình ảnh đáng kinh ngạc. Nhưng để trở thành một nhiếp ảnh gia thành công, có bốn kỹ năng chính bạn phải có. Bốn kỹ năng này rơi vào hai loại: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Các kỹ năng cứng là những kỹ thuật xuất phát từ việc có thể sử dụng thiết bị của bạn một cách sáng tạo, nảy ra ý tưởng mới và biết cách tìm và tạo ánh sáng, xử lý bài, v.v.

Các kỹ năng mềm liên quan đến khả năng giao tiếp đúng với khách hàng của bạn và hiểu những gì họ muốn và cần.

Nhiều nhiếp ảnh gia thành công mà bạn có thể bắt gặp trong ngành không nhất thiết phải là những nghệ sĩ giỏi nhất, mà họ có kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời.

Hoặc bạn có thể tìm thấy một số thành công đáng kinh ngạc vì họ đã thành thạo các kỹ năng mềm trong quan hệ và giao tiếp khách hàng, nhưng không nhất thiết là kỹ thuật hay nghệ thuật.

Nếu bạn muốn ứng tuyển tìm việc làm nhiếp ảnh gia thành công, điều quan trọng là phải có tất cả bốn kỹ năng chính, với sự cân bằng giữa bốn kỹ năng.

25% kỹ năng cứng

Các kỹ năng cứng có thể được gọi là kỹ năng “nội bộ” bởi vì bạn có thể cải thiện các kỹ năng kiếm việc làm này bằng cách tự học và thực hành. Đây là những điều rất quan trọng nhưng chúng không phải là phương tiện duy nhất để thành công.

Kỹ năng cứng bao gồm khía cạnh kỹ thuật và khía cạnh nghệ thuật, và chiếm khoảng 25% của một nhiếp ảnh gia thành công.

Kỹ thuật

Như đã nêu ở trên, kỹ năng cứng rất dễ dạy và học. Về mặt kỹ thuật, có camera, bố cục và kiểm soát phơi sáng. Và tư thế chỉnh sửa cho người chụp.

Nghệ thuật

Mặt nghệ thuật bao gồm máy ảnh nghệ thuật, bố cục và kiểm soát độ sáng. Kỹ thuật và nghệ thuật là hai kỹ năng cứng rất khác nhau.

Hãy nghĩ về một số nhiếp ảnh gia mà bạn biết, hoặc thậm chí là chính bạn. Bạn sẽ tự phân loại mình là một nhiếp ảnh gia kỹ thuật hay là một nhiếp ảnh gia nghệ thuật? Có rất nhiều nhiếp ảnh gia đáng kinh ngạc, những người hoàn toàn tuyệt vời về mặt nghệ thuật; họ có thể tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp, nhưng họ không thực sự biết nhiều về các thành phần kỹ thuật của những gì họ đang làm.

Mặt khác, bạn có biết các nhiếp ảnh gia có kỹ thuật vô cùng? Họ biết tỷ lệ ánh sáng của họ, mọi thứ cần biết về khẩu độ, dải tần nhạy sáng tối đa, về tốc độ chụp tối ưu, vân vân, nhưng dường như luôn thiếu thứ gì đó từ những bức ảnh của họ?

Nói chung, hầu hết chúng ta sẽ có sự cân bằng giữa hai điều này nhưng ở một khía cạnh nó sẽ bị ảnh hưởng. Một nhiếp ảnh gia cố gắng để có một sự cân bằng tốt về kỹ thuật và nghệ thuật và điều này tạo nên những gì chúng ta gọi là nhiếp ảnh gia lành nghề.

Nó chỉ là một phần nhỏ của những gì nó cần để trở thành một nhiếp ảnh gia thành công. Phần lớn đến từ phía kỹ năng mềm.

75% kỹ năng mềm

 Các kỹ năng mềm được đánh dấu, các kỹ năng “hướng ngoại” vì các kỹ năng này cần được rèn luyện với mọi người. Những kỹ năng kiếm việc làm này là một phần lớn của quá trình do đó những kỹ năng mềm này quan trọng hơn và có ảnh hưởng hơn trong sự cân bằng của việc trở thành một nhiếp ảnh gia thành công.

Giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ. Có thể giao tiếp với mọi người và thảo luận về sở thích, nền tảng, và bất cứ điều gì khác ngoài nhiếp ảnh là một kỹ năng tìm việc làm cực kỳ quan trọng.

Nó liên quan đến việc mỉm cười, chân thật và quan tâm đến những gì người khác nói. Đó là khả năng sử dụng các từ tích cực và củng cố chữ cũng như cung cấp các giải pháp tích cực cho các yêu cầu ngẫu nhiên của khách hàng của bạn.

Khi nói đến việc tạo dáng, có một khía cạnh kỹ thuật nhưng phần lớn việc đặt ra là giao tiếp và cách bạn hướng dẫn và định hướng khách hàng của mình. Các ứng viên kiếm việc làm nhiếp ảnh gia có thể có bí quyết về những gì tạo ra một tư thế tốt, nhưng bạn cần có khả năng giao tiếp và hướng dẫn khách hàng của mình thông qua nó.

Hiểu

Có thể đặt câu hỏi nhắm vào mục tiêu là một phần của giao tiếp, nhưng là một thành phần chính cho kỹ năng mềm của sự hiểu biết. Mặc dù giao tiếp là về lời nói của bạn, cách bạn nói và cách bạn truyền đạt tầm nhìn của bạn tới khách hàng là rất quan trọng.

Và hiểu biết bao gồm nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn và đặt câu hỏi nhắm mục tiêu để bạn biết tầm nhìn của họ là gì.

Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiểu mọi người khiến bạn trở thành một người giao tiếp đồng cảm, có thể hiểu tầm nhìn của họ và chia sẻ tầm nhìn của chính bạn một cách hiệu quả dù bạn tìm việc làm như thế nào đi nữa.