Danh Sách Các Kỹ Năng Khi Xin Việc Nhiếp Ảnh

DNhiếp ảnh có thể là một nghệ thuật, một sở thích hoặc chỉ là một cách lưu lại cuộc sống của chính bạn. Đối với một số người, nhiếp ảnh cũng có thể là một nghề nghiệp. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm việc trong nhiều lĩnh vực, từ quảng cáo đến báo chí. Họ cũng có thể làm việc độc lập, chụp chân dung hoặc tạo và bán các bản in để trưng bày.

Bạn không cần bằng cấp đặc biệt để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mặc dù bằng cấp nghệ thuật chắc chắn có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng của mình.

Thực tế là bất cứ ai có máy ảnh đều có thể chụp ảnh có nghĩa là bạn sẽ phải đặc biệt theo cách này hay cách khác để được chú ý. Một cách để nổi bật khi tìm việc làm là nhấn mạnh rằng bạn có những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một nhiếp ảnh gia.

Làm thế nào để kiếm việc làm nhiếp ảnh

Xét cho cùng, giá trị của một nhiếp ảnh gia cuối cùng không phụ thuộc vào lịch sử hoặc thiết bị của bạn mà phụ thuộc vào loại và chất lượng của hình ảnh bạn có thể tạo ra.

Ví dụ: trong sơ yếu lý lịch tìm việc làm của bạn, hãy bao gồm một số từ kỹ năng nhiếp ảnh quan trọng nhất trong bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của bạn và phần Kinh nghiệm của bạn. Bạn cũng có thể tạo một phần Kỹ năng của nhóm trên các sơ yếu lý lịch của bạn và liệt kê một số kỹ năng chụp ảnh chính của bạn ở đó.

Bạn cũng có thể liệt kê các thiết bị và phần mềm chụp ảnh mà bạn quen thuộc. Khi gửi thư kiếm việc làm, bạn có thể chọn một hoặc hai kỹ năng chính và cung cấp các ví dụ về cách bạn đã thể hiện các kỹ năng đó trong công việc trước đây. Ví dụ, bạn có thể nói về cách bạn tham gia một khóa học trên một phần mềm nhiếp ảnh cụ thể và giải thích cách bạn đã thành thạo và sử dụng nó một cách chuyên nghiệp.

Trong các cuộc phỏng vấn tìm việc làm, bạn cũng có thể đề cập đến một số kỹ năng chụp ảnh chính mà bạn có và cung cấp các giai thoại về thời gian bạn sử dụng từng kỹ năng này trong công việc. Tất nhiên, hãy nhớ rằng mỗi công việc đòi hỏi những kỹ năng duy nhất.

Do đó, xem xét bản mô tả công việc để xem những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên tìm việc làm. Cố gắng nhấn mạnh những kỹ năng trong hồ sơ xin việc của bạn. Nếu bạn đang làm việc tự do và đang tìm kiếm khách hàng, phần lớn công việc của bạn thông qua mạng và bạn có thể không thường xuyên gửi tài liệu ứng dụng chính thức.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm truyền thống hơn, bạn có thể sẽ cần phải soạn lại sơ yếu lý lịch và chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Trong trường hợp này, biết các kỹ năng chụp ảnh hàng đầu sẽ rất hữu ích.

Hiểu phần cứng và phần mềm

Để trở thành một nhiếp ảnh gia thành công ngày nay, bạn cần biết các công nghệ mới nhất – bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Phần cứng, trong trường hợp này, đề cập đến máy ảnh, ống kính, chân máy, ánh sáng và tất cả các thiết bị vật lý khác mà một nhiếp ảnh gia có thể sử dụng.

Một số thiết bị đó cực kỳ phức tạp. Giống như một nhà thơ khao khát trước tiên phải thông thạo ngôn ngữ mà anh ta hoặc cô ta sử dụng để sáng tác, do đó bạn phải thành thạo chức năng của các công cụ bạn sử dụng, cũng như về mặt quang học và các khía cạnh kỹ thuật tại sao các quy trình khác nhau tạo ra các loại hình ảnh mà họ làm.

Có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời bằng cách nhấn và chụp, nhưng bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn và nhiều tùy chọn hơn bạn biết. Theo cách tương tự, bạn phải làm quen với phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Bây giờ nhiếp ảnh kỹ thuật số đã trở thành tiêu chuẩn, công việc thường được thực hiện trong phòng tối thường được hoàn thành trên máy tính.

Có nhiều gói phần mềm khác nhau để lựa chọn. Tìm hiểu đủ để chọn yêu thích của bạn, và sau đó làm chủ các khả năng của nó.

Bố cục

Bố cục là khía cạnh nghệ thuật của nghề nhiếp ảnh, biết bạn muốn hình ảnh trông như thế nào. Mặc dù một khía cạnh của bố cục chỉ đơn giản là sở thích và sáng tạo của một nhiếp ảnh gia, nhưng bạn phải học cách suy nghĩ có chủ ý và thông minh về những gì có vẻ tốt trong khung hình và tại sao. Có một số nguyên tắc phổ biến nhất định mà bạn nên tìm hiểu, thay vì phải qua nhiều lần thử nghiệm và sai lầm.

 Kỹ năng kinh doanh

Trong khi không phải tất cả các nhiếp ảnh gia làm việc độc lập, nhưng rất nhiều người cũng thế. Làm việc như một nghề tự do hoặc bán ấn phẩm đòi hỏi bạn phải là người có kỹ năng quản lý kinh doanh của riêng bạn. Bạn phải xử lý tất cả mọi thứ từ tiếp thị đến bảng lương và bạn phải biết cách nói chuyện với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

 Kiến thức pháp lý

Bạn cũng sẽ cần một kiến thức cơ bản về các vấn đề pháp lý xung quanh nhiếp ảnh. Là một nhiếp ảnh gia, hầu hết các công việc của bạn sẽ liên quan đến vấn đề thực sự thuộc về người khác – sự giống nhau của họ, hoặc sự giống nhau của tài sản của họ.

Bạn cũng sẽ tạo ra tài sản trí tuệ của riêng bạn. Để tránh lạm dụng tài sản của người khác hoặc bị lấy đi hình ảnh riêng của chính mình, bạn sẽ cần làm quen cơ bản với luật pháp có liên quan.

Sự chú ý đến chi tiết

Các nhiếp ảnh gia cần có một sự chú ý tốt đến chi tiết khi chụp ảnh – họ cần có khả năng “nắm bắt” ánh sáng và màu sắc, và suy nghĩ cẩn thận về tất cả các thành phần của mỗi bức ảnh. Tuy nhiên, chúng cũng cần được chi tiết trong hậu kỳ – một phần của quá trình làm phim, sản xuất.

Họ phải xác định và khắc phục bất kỳ vấn đề nhỏ nào trong mỗi bức ảnh. Các nhiếp ảnh gia cũng phải có kỹ năng tổ chức. Họ cũng có thể sẽ quản lý hàng ngàn bức ảnh kỹ thuật số hoặc in, và duy trì hình ảnh cụ thể cho từng khách hàng.