Làm Thế Nào Để Đi Từ Một Cuộc Phỏng Vấn Đến Có Được Việc Làm

Duy trì khả năng tập trung cao độ

Bạn có thể bị cám dỗ để tạo một mạng lưới rộng trong khi tìm kiếm việc làm, nhưng thiếu tập trung là bất lợi. Đầu tiên, nhìn vào những công việc bạn không thực sự có trình độ là một sự lãng phí thời gian. Về mặt lý thuyết, bạn có thể có khả năng xử lý một công việc về tiếp thị, truyền thông hoặc bán hàng, nếu một công ty đang tìm kiếm một vai trò tiếp thị, tôi tin rằng họ thường muốn một người tiếp thị mạnh mẽ, không phải là người tiếp thị .

Khi bạn đầu tư thời gian để áp dụng vào tìm việc làm mà bạn cho rằng mình không hoàn hảo, bạn sẽ tự thiêu mình. Chỉ ra một điều cụ thể bạn muốn làm và để điều đó hướng dẫn tìm kiếm việc làm của bạn. Bạn sẽ dành ít thời gian hơn để tìm kiếm và có nhiều thời gian hơn để xin việc bạn thực sự có thể nhận được.

Hơn nữa, không có cách nào để giữ các hồ sơ trực tuyến được điều chỉnh cho một số ngành khác nhau cùng một lúc. Nếu bạn cố gắng thể hiện mình là một người có thể làm ba loại công việc khác nhau, bạn có thể trở nên phân tán hoặc tệ hơn là thiếu kinh nghiệm. Tất cả chỉ cần một vài bước dễ dàng để làm cơ cấu lại hồ sơ tìm việc làm của bạn để khiến nó trông tập trung như ban đầu.

Máy tính là một công cụ không thể thiếu

Khi tôi bắt đầu nộp đơn xin việc trên web, tôi đã rất thất vọng khi biết rằng tôi nằm trong top 50% số người nộp đơn. Công việc này thực sự hấp dẫn, bởi vì tôi nghĩ rằng tôi không đủ điều kiện để có được những công việc này, nhưng thuật toán đã nói với tôi rằng tình trạng tìm kiếm việc làm của tôi đang trở nên tồi tệ.

Nếu bạn có thể vượt qua lỗi phần mềm. Ngay cả khi công ty mà bạn đang áp dụng để không sử dụng phần mềm quét sơ yếu lý lịch, việc tối ưu hóa mọi thứ như thể nó sẽ được quét mang lại sự tập trung vào hồ sơ của bạn.

Một trong những công cụ tốt nhất để trợ giúp điều này là tạo ra các chuỗi từ khóa để làm nổi bật các từ được sử dụng nhiều nhất trong tài liệu và khi nói đến việc tối ưu hóa sơ yếu lý lịch của bạn.

Bạn có thể phàn nàn rằng tất cả mọi người, sử dụng phần mềm quét sơ yếu lý lịch hoặc nhận ra nó và sử dụng nó để làm lợi thế họ trong phần còn lại của cuộc thi này.

Tiếp cận với mọi người mà bạn biết

Bạn có thể cảm thấy ngớ ngẩn khi viết một email cho mỗi người mà bạn biết, nhưng hãy đoán xem? Bạn thực sự cần phải làm điều đó. Điều này không hề khó. Hãy nhớ rằng, bạn không tìm kiếm một công việc để giao cho bạn. Bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn vẫn cần phải làm công việc khó khăn để bán bản thân và theo dõi, nhưng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn để có được một công việc.

Vì vậy, hãy tập trung và cụ thể về loại công việc mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn làm như vậy, bạn bè và gia đình của bạn có thể phản ánh yêu cầu của bạn. Sử dụng các tiêu đề hoặc mô tả cụ thể, như khỏe mạnh, tôi thích làm việc trong chiến lược nội dung, và hoặc tôi thích sử dụng các kỹ năng viết kinh doanh của mình.

Theo dõi với mọi cơ hội đang đến khi thấy thư mời

Giữa sơ yếu lý lịch mới và được cải tiến của bạn, hồ sơ tìm việc làm được tối ưu hóa với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Nó rất quan trọng để theo dõi mọi cơ hội duy nhất xuất hiện cùng với ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó không phù hợp với bạn.

Bạn không bao giờ biết mình có thể thích một công ty hoặc nhóm bao nhiêu cho đến khi bạn trao đổi với họ. Ngay cả khi bạn đã có cuộc phỏng vấn thứ hai và thứ ba ở nơi khác, hãy tiếp tục tham gia các cuộc họp cho đến khi bạn đã ký thư đề nghị đó.

Nếu công việc hiện tại của bạn không tốt, hãy bỏ cuộc. Trong ba tháng, tình hình của tôi thực sự cảm thấy vô vọng và nhiều người nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ tìm được việc làm khác. Nhưng, khi mọi người chủ động thúc đẩy, tìm kiếm nguồn lực lớn và sẵn sàng thay đổi, mọi thứ cuối cùng cũng quay lại. Và nếu mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng đối với họ, thì cũng không có lý do gì mà điều đó có thể xảy ra với bạn.