7 Cách Thức Tìm Việc Làm

Những người tìm việc sử dụng các cách thức khác nhau để có được công việc họ mong muốn. Để nâng cao hiệu quả của việc tìm kiếm việc làm, bạn cần hiểu được ưu, nhược điểm của mỗi phương pháp và cách sử dụng chúng. Dưới đây là 7 cách thức mà những người tìm việc làm cần hiểu rõ để công cuộc tìm kiếm công việc trở nên dễ dàng hơn.

Những cách thức ít được sử dụng

1. Đi gõ cửa trực tiếp những nơi có đăng tin tuyển dụng và đề nghị được làm việc cho họ. Cách thức này chỉ thích hợp cho các công việc làm thêm, bán thời gian, thời vụ như nhân viên phục vụ hay bán hàng. Nó thường không được sử dụng cho các công việc khác.

2. Gọi điện thoại để hỏi thăm về thông tin tuyển dụng, điều này có nghĩa là bạn gọi điện thoại cho những người hoàn toàn xa lạ, những người chưa bao giờ biết về bạn và bạn không được giới thiệu từ người quen hay bạn bè để chủ động hỏi họ về công việc và nhu cầu tuyển dụng.

3. Gửi thư hoặc email trực tiếp đến bộ phận nhân sự những công ty có đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể kiếm việc làm theo cách này, nhưng nó đòi hỏi thời gian chờ đợi hồi âm và có thể bạn sẽ phải gửi số lượng rất lớn các thư tự giới thiệu hoặc email. Cùng với gọi điện, cách thức này có thể có chiếm từ 5 đến 10% thời gian của bạn.

4. Hoàn thành các mẫu ứng tuyển có sẵn trên mạng cũng là một cách dễ dàng nhưng đối với các công việc có nhiều yêu cầu cao và mức lương hấp dẫn, nó không phải là một phương pháp tốt nhất. Nhà tuyển dụng đôi khi sử dụng các mẫu khảo sát điền sẵn như một cách lịch sự để loại bỏ những ứng viên không phù hợp.

Những cách thức được khoảng 25% người tìm việc làm sử dụng

5. Trả lời phần bình luận trên các trang mạng xã hội nếu bạn có thể tìm thấy các bài đăng cho loại công việc bạn mong muốn và sơ yếu lý lịch của bạn phù hợp với họ. Bạn thường nhận được cơ hội việc làm cao hơn khi nhanh tay bình luận và trao đổi công việc với người đăng tuyển. Nếu bạn có thể tìm thấy bất kỳ bài đăng tuyển dụng nào cho loại công việc phù hợp với mình, hãy chớp lấy cơ hội.

6. Sử dụng các trang web tìm việc làm và chuẩn bị sẵn sàng một sơ yếu lý lịch thể hiện kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng liên quan…Những nhà tuyển dụng luôn sử dụng chúng để tìm kiếm ứng viên thích hợp cho công việc của họ. Bạn có thể nhanh chóng nhận được các cuộc phỏng vấn bằng cách đăng tải hồ sơ của mình công khai hoặc tới những công ty cụ thể bạn muốn thử sức. Khi bạn đăng hồ sơ của bạn trên các trang web tìm việc, hệ thống trang web sẽ lưu sơ yếu lý lịch của bạn trong một cơ sở dữ liệu, sau đó cho phép các nhà tuyển dụng đặc quyền tìm kiếm cơ sở dữ liệu ứng viên thông qua nó. Giống như các công ty nhân sự, các trang web này tính phí khi các nhà tuyển dụng sử dụng dịch vụ của họ để cung cấp danh sách những ứng viên với những tiêu chí người phù hợp cho nhà tuyển dụng chọn lựa.

Cách dễ dàng nhất cho người tìm việc làm

7. Sử dụng mạng lưới các mối quan hệ của bạn để biết được thông tin về cơ hội việc làm. Bạn có thể nói chuyện với bạn bè, gia đình, những người quen biết có làm việc trong lĩnh vực liên quan, họ có thể sẽ mang lại cho bạn những thông tin tuyển dụng hữu ích. Không phải sử dụng những mánh khóe khôn khéo để cầu cạnh công việc mà đơn giản là bạn nên cho họ biết mình đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm và mong muốn sự giúp đỡ từ họ. Tìm việc làm một cách hiệu quả là biết sử dụng phối hợp các cách thức tìm việc một cách linh hoạt với mục tiêu và kế hoạch rõ ràng.