7 Kỹ Năng Bạn Cần Để Trở Thành Nhà Quản Lý Trong 2019

Hiện nay, thị trường việc làm đang thiếu hụt tài năng không chỉ trong lĩnh vực kỹ thuật. Các quản lý bán hàng giỏi, nhà quản lý, những người điều hành, và các chuyên gia tài chính nằm trong những vị trí khó tìm nhất.

Người tìm kiếm việc làm cần giỏi kết hơpk cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, và những kỹ năng đó luôn thay đổi vì xu thế thương mại hiện nay là thay đổi liên tục. Nếu bạn đang tìm việc làm quản lý cho mình, dưới đây là bảy kỹ năng sẽ giúp bạn thành công trong công việc 2019.

Khả năng quản lý môi trường đa dạng

Với bốn thế hệ nhân viên tại nơi làm việc, khả năng hiểu và quản lý đa dạng ngày càng quan trọng. Nhà quản lý cần sử dụng phong cách quản lý và giao tiếp đa dạng và khác nhau đối với mỗi nhân viên.

Có một chiến lược để tận dụng sự đa dạng sẽ cung cấp cho một công ty một lợi thế cạnh tranh. Họ sẽ có thể lọc ra các tài năng tốt nhất từ các nhóm ứng cử viên kiếm việc làm, thúc đẩy và giữ lại nhân viên nào mà họ cảm thấy một phần của đội, và phát triển các giải pháp tốt nhất cho các vấn đề kinh doanh bằng cách bắt đầu với một hệ tư tưởng đa dạng dạng của các ý tưởng.

Kiến thức về các nền văn hóa khác nhau

Có hiểu biết về các nền văn hoá là một trong những quan trọng nhất kỹ năng nhà quản lý, theo khảo sát gần đây, những nhà quản lý xếp hạng làm việc với mọi người từ những nền văn hoá khác nhau bằng những kỹ năng yếu của họ.

Kỹ năng này bao gồm việc bạn thể hiện sự linh hoạt, chấp nhận quan điểm và khả năng ứng biến và khiêm tốn.

Về sự nhanh nhẹn trong văn hóa của các chuyên gia không nhất thiết là bạn bay nhiều lần, có thường xuyên hay không hoặc có nhiều tem hộ chiếu nhất. Mà đó là hơn cả quá trình chủ động đòi hỏi phải có kiến thức xã hội trong từng ngữ cảnh để thực hành hành vi thích hợp về văn hoá mới, phạm một số sai lầm, tiếp nhận ý kiến phản hồi, và câu hỏi giả định của chính mình.

Quan niệm Toàn cầu

Khả năng làm việc với nền văn hoá đa dạng cũng giúp công ty cạnh tranh khi họ kinh doanh ở các quốc gia khác. Có hiểu biết về chính trị và xã hội tác động đến kinh doanh qua nhiều quốc gia là điều thiết yếu trong xu hướng kinh doanh hiện nay.

Hầu hết các công ty có thể giao dịch kinh doanh trên toàn thế giới và sử dụng tài năng toàn cầu. Các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở Châu Á và Nam Mỹ, và kỹ năng then chốt sẽ biết cách thị trường, bán, và truyền đạt trong thị trường toàn cầu.

Giải quyết xung đột hiệu quả

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên tìm việc làm có thể làm việc tốt với người khác, giải quyết vấn đề khi họ phát sinh, và giảm nhẹ xung đột lớn.

Chẳng hạn như “giao tiếp không bạo lực”,  nghệ thuật tìm từ ngữ chính xác để giảm xung đột của bạn. Dù bạn có tìm kiếm việc làm như thế nào hoặc bạn đang là một nhà quản lý thì kỹ năng này vẫn phải có.

Sẵn sàng học hỏi

Kỹ năng khác cần thành công là sự linh hoạt và cởi mở sẵn sàng học hỏi những điều mới điều hay.

Trên thị trường tìm việc làm hiện nay, các nhà tuyển dụng cũng không quá khắt khe, họ không còn xem xét bằng cấp quan trọng nữa.  Thay vào đó, bạn phải sẵn sàng học hỏi và mỗi ngày thêm kinh nghiệm và những kỹ năng mới.

Chẳng hạn như việc sử dụng các phần mềm cụ thể hoặc thiết bị như thế nào sẽ trở nên giảng dạy tương đối dễ dàng khi bạn đã cởi mở và sẵn sàng học hỏi , biết lắng nghe, và khả năng suy nghĩ.

Khả năng “thuê ngoài dịch vụ” thành công

Là hình thức sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc mà đáng nhẽ ra nhân viên trong công ty cần đảm nhận.

Hiện nay một số quốc gia có lực lượng lao động là nghành nghề tự do, và họ cũng có cách để thuê những tài năng bên ngoài và quản lý một cách hiệu quả.

Muốn làm được điều đó bạn cần có khả năng mô tả những gì bạn muốn thật rõ ràng và súc tích đối với kỹ năng chính để hoàn thành nhiệm vụ công việc. Ví dụ như: “Tiếng Anh có thể không phải là tiếng mẹ đẻ của người làm nghề tự do”, nói rõ yêu cầu của bạn cần sẽ giúp tránh mọi sự hiểu lầm, trì hoãn và thất vọng.

Xem xét việc phân chia dự án thành nhiều giai đoạn, cung cấp “điểm kiểm tra”- quá trình dừng hệ thống tại một thời điểm nào đó để xác định trạng thái môi trường của hệ thống.

Có hiểu biết và khả năng phân tích

Các ứng viên kiếm việc làm sẽ cần phải hiểu và phân tích vì nó sẽ liên quan tất cả các khía cạnh đến công ty và sự nghiệp mà bạn ứng tuyển.

Điều đó có thể giúp nhắm đến nguồn khách hàng lớn hơn bởi sự phân tích theo nhóm của khách hàng hiện thời của bạn. Nó giúp bạn có khả năng dự đoán, và có thể gia tăng nguồn doanh thu bằng cách đưa ra lĩnh vực để khai thác sử dụng phá vỡ cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.