Cách Kiếm Việc Sau Khi Học Đại Học: Hướng Dẫn Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp

Tìm hiểu làm thế nào để có được một công việc sau khi học đại học, đại học hoặc trường thương mại thường là một quá trình thiết yếu, nhưng đầy thách thức. Một số sinh viên thấy rằng sau nhiều tháng hoặc nhiều năm đào tạo hoặc học tập bài bản, đối mặt với một tương lai rộng mở họ cảm thấy thú vị nhưng cũng đáng sợ không kém. Thế nhưng điều đó là bình thường. Rốt cuộc, nhiều sinh viên tốt nghiệp muốn tìm việc làm nhanh chóng để họ có thể bắt đầu tự hỗ trợ và trả hết các khoản vay sinh viên của mình. Những người khác chỉ đơn giản là lo lắng để bắt đầu sự nghiệp của nhưng không chắc chắn làm thế nào để thành công trong con đường kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

Đó là lý do chúng tôi muốn đưa ra hướng dẫn tìm việc làm cho bạn. Có nhiều lời khuyên để giúp bạn tìm được công việc đầu tiên khi ra trường bằng cách tập trung vào công việc, xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng mạng lưới liên hệ của bạn. Chúng tôi cũng giải thích cách chuẩn bị các tài liệu ứng dụng hiệu quả và làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng trong các cuộc phỏng vấn.

Quyết định tập trung cho tương lai của bạn.

Một số chuyên ngành cho vay để làm việc sau đại học. Ví dụ, nếu bạn học ngành kỹ thuật hoặc điều dưỡng, bạn có thể biết loại công việc nào bạn muốn sau khi tốt nghiệp, hoặc ít nhất là loại ngành nghề nào bạn muốn tập trung vào đó. Nhưng nếu bạn học chuyên ngành gì đó như nhân văn hay truyền thông, việc tìm ra cách kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học có thể không dễ dàng như vậy.

Nhưng hãy lấy lòng: Việc ra khỏi trường đại học ngày càng dễ dàng. Tỷ lệ thất nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp gần đây trong nhiều chuyên ngành đang được cải thiện. Một nghiên cứu cho thấy các chuyên ngành sau đây có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất đối với sinh viên mới tốt nghiệp đại học:

Thể dục thể chất, công viên, giải trí và giải trí 4,4 %

Hóa học 4,5 %

Điều dưỡng 4,8 %

Giáo dục tiểu học giáo dục 5,1 %

Kỹ thuật tổng hợp 5,2%

Khoa học chung 5,2 %

Quản lý khách sạn 5,2%

Giáo dục phổ thông 5,4 %

Nghiên cứu tiếp thị và tiếp thị 5,6%

Cơ khí kỹ thuật 5,8 %

Hãy nhận biết thời hạn tuyển dụng.

Thời gian tốt nhất để bắt đầu quá trình tìm việc làm sau khi học đại học là khi bạn vẫn còn học đại học. Một cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2016 cho thấy 78 % người trung niên đã có một công việc ổn định sau khi tốt nghiệp. Bạn muốn trở thành một trong những người đó. Nhưng chính xác là bao lâu để bắt đầu tìm kiếm của bạn phụ thuộc vào lĩnh vực bạn muốn làm việc và quy trình tuyển dụng bạn theo dõi.

Các công ty tài chính và các công ty tư vấn thường bắt đầu tuyển dụng tại trường vào mùa thu, với các ưu đãi sẽ được đưa ra vào cuối năm nay (đôi khi sớm nhất là vào tháng 11). Những loại công ty này có xu hướng tuyển dụng từ các chương trình thực tập mùa hè của riêng họ, nhưng đôi khi thực tập sinh không chấp nhận đề nghị của họ hoặc nhiều vị trí được tạo ra, vì vậy bạn có thể gặp may mắn. Nhiều ngành công nghiệp khác thực hiện tuyển dụng tại trường vào đầu mùa xuân và gửi đề nghị vào khoảng tháng 3.

Hãy trở nên thực tế.

Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp bị mắc kẹt với ý tưởng rằng họ phải tìm được công việc hoàn hảo ngay lập tức. Thực tế là có thể mất nhiều tháng để kiếm việc làm sau đại học, cao đẳng hoặc trường thương mại kết thúc.

Và đừng ám ảnh về việc tìm kiếm công việc lý tưởng. Những công việc tốt nhất sau đại học là những công việc cho phép bạn thử các vai trò, trách nhiệm và môi trường làm việc khác nhau. Thay vì tìm kiếm vô ích cho công việc mơ ước của bạn với mức lương cao ở vị trí mong muốn với ông chủ tốt, hãy tìm một vị trí mang đến cho bạn cơ hội học hỏi và phát triển. Hãy nghĩ về nó như một bước đệm để những điều tốt hơn.