Bạn Có Thực Sự Cần Phải Có Một Công Việc Ngay Sau Khi Tốt Nghiệp?

Có một khoảng trống trong sơ yếu lý lịch của bạn có vẻ như là một ý tưởng tồi khi tìm việc làm, nhưng thế hệ trẻ và các chuyên gia nghề nghiệp nói rằng nó có thể làm cho bạn  một ứng cử viên thú vị hơn bất kỳ ai.

Đối với một sinh viên Việt Nam, trung bình cần có ít nhất 16 năm cuộc đời bạn được dành cho trường học, và hành trình sau khi tốt nghiệp đại học bắt đầu với hy vọng, ít nhất là với việc kiếm được một công việc toàn thời gian. Đó là thực sự là một quy trình, phải không? Nhưng đối với một số người, ý tưởng đi làm ngay lập tức thật đáng quang ngại. Nhất là họ thậm chí không chắc rằng mình có thể tự than tìm việc làm được hay không?

Nhưng tin hay không, dành thời gian nghỉ ngơi trước khi trở thành lực lượng lao động có thể giúp bạn nhìn lại bản thân về ước mơ cũng như sở thích. Trong khi thời gian ngừng hoạt động của bạn được các nhà tuyển dụng cảm nhận như thế nào về một số yếu tố mà một số yếu tố trong tầm kiểm soát của bạn, thì một số người không phải là người được gọi là khoảng cách 5 năm mà không phải là một điểm tiêu cực trong hồ sơ của bạn.

Chúng tôi đã trao đổi với các thế hệ trẻ và các chuyên gia nghề nghiệp để xác định xem bạn có thực sự cần phải tìm kiếm việc làm ngay sau khi bạn tốt nghiệp hay không. Những gì họ nói có thể làm bạn ngạc nhiên đấy!

Thế hệ trẻ nghĩ gì

Các bạn trẻ có một thời gian dễ dàng để thấy cả ưu và nhược điểm của việc dành thời gian nghỉ ngơi trước khi tìm việc làm. Trong khi các yếu tố kinh tế như khoản vay sinh viên có tác động đến việc liệu người ta coi việc mất một năm là điều xa xỉ hay là điều cần thiết, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web nghề nghiệp của cho thấy 88% sinh viên tốt nghiệp báo cáo rằng họ khó để tìm việc làm nếu nghỉ ngơi quá lâu.

Tôi đã học được nhiều kỹ năng có giá trị ở nước ngoài và đã chứng minh sự kiên nhẫn, tự túc và khả năng làm việc cùng với tất cả các loại người khác nhau. Tôi đánh giá cao quan điểm toàn cầu của mình và tin rằng nó khiến tôi trở thành một ứng cử viên thú vị cho nhiều công việc.

Tôi thực sự đã phỏng vấn xin việc trước khi đi du lịch. Tôi đã thành thật và đề cập rằng tôi đã có kế hoạch, nhưng có thể bắt đầu khi tôi quay trở lại. Hầu hết các nhà tuyển dụng rất dễ tiếp thu ý tưởng và thậm chí có một chút ghen tị! Biết tôi có một công việc đang đợi tôi sau khi tôi hoàn thành việc đi lang thang qua Bắc Âu đã giúp tôi tận hưởng chuyến đi nhiều hơn.

Các chuyên gia nghề nghiệp nghĩ gì

Đây là một nhược điểm lớn, rõ ràng: Nếu bạn quyết định nghỉ làm, bạn sẽ cần phải giải thích lỗ hổng trong hồ sơ xin việc khi bạn bắt đầu kiếm việc làm nào đó khác.

Do sự cạnh tranh thị trường gia tăng, những người trẻ tuổi ngày nay nên nhận ra rằng có một số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp cũng đang ứng tuyển cho các công việc tương tự. Bạn không muốn rơi vào tình huống không đảm bảo bất kỳ cuộc phỏng vấn nào bằng cách chờ đợi để áp dụng.

Nếu bạn có đủ khả năng để nghỉ, hãy nói, bạn cần một kỳ nghỉ hè trước khi kiếm việc làm và nếu bạn muốn đi du lịch hoặc làm việc gì khác, thì hãy tiếp tục và làm điều đó. Đôi khi một kỳ nghỉ ngắn sẽ giúp bạn nhận ra những mối quan tâm của bản thân hơn là chỉ lao đầu vào công việc.