Các Thể Loại Công Ty Mà Bạn Không Nên Đến Để Tìm Việc Làm

Cho dù bạn tuyệt vọng như thế nào đối với công việc, hoặc bạn cảm thấy khó chịu như thế nào tại buổi biểu diễn hiện tại của mình, có một số công ty bạn tốt hơn không nên đến tìm việc làm. Ngay cả khi tiền là tốt, vai trò dường như không thể cưỡng lại, và thậm chí bạn bè của bạn nói rằng nó đáng để thay đổi, chấp nhận vai trò tại một công ty tồi tệ có thể đặt lại sự nghiệp của bạn và thậm chí gây nguy hiểm cho thành công trong tương lai của bạn.

Ở đây, chúng tôi không muốn chỉ tay vì tất cả các công ty vì họ đều có công cụ để thay đổi cách nhìn nhận. Tuy nhiên, đây là các loại công ty không đáng để bạn để tâm vào đó.

Các mác doanh thu cao

Các vị trí trống được cập nhật liên tục trên trang web tìm việc làm của công ty.

Nó tệ đến mức nào: Một công ty không nên săn lùng các vai trò quan trọng tương tự trong quản lý hoặc lãnh đạo cứ sau sáu tháng, và nếu điều đó có nghĩa là họ đã rơi vào vòng xoáy thuê mướn. Điều này có thể chỉ ra một vài điều. Một, lãnh đạo có thể rất hay thay đổi; không thể đạt được những phẩm chất cụ thể mà họ muốn ở một ứng cử viên. Thứ hai, công ty có thể có một nền văn hóa nội bộ tồi tệ khiến cho việc duy trì nhân viên là gần như không thể, bất kể những người tuyển dụng mới có thể tài năng đến mức nào. Ba, tài năng đối với họ có thể chỉ được coi là thoáng qua.

Phải làm gì: Các công ty có doanh thu cao thường hứa hẹn nhiều với các ứng viên đang kiếm việc làm và đương nhiên đó có thể chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

Văn hóa xếp hạng nhân viên

Đánh giá nhân viên tiêu cực, thiếu tập trung vào trải nghiệm nhân viên thực sự, nhà tuyển dụng trốn tránh câu hỏi của bạn.

Nó tệ đến mức nào: Một nền văn hóa công ty nghèo nàn có vẻ không phải là một công cụ thỏa thuận, nhưng nó nên như vậy. Gần đây, chúng tôi đã thấy một số ví dụ về văn hóa công ty đã làm giảm đáng kể nhận thức của công chúng. Ngay cả khi một công ty nghèo, văn hóa nghèo nàn đã không diễn ra công khai, điều đó có thể không tốt cho sự nghiệp tìm việc làm của bạn. Cũng nên biết rằng văn hóa công ty tích cực có thể thúc đẩy hiệu quả tài chính và lực lượng lao động hiệu quả. Do đó, một nền văn hóa tiêu cực có thể làm điều ngược lại chính xác.

Phải làm gì: Tránh các công ty chào của họ nhưng giành chiến thắng trong cuộc phỏng vấn cho phép bạn nói chuyện với các nhân viên hiện tại về kinh nghiệm của họ. Xem xét kết thúc các cuộc thảo luận phỏng vấn với các công ty trốn tránh các câu hỏi về văn hóa.

Doanh nghiệp nặng hàng đầu

Quá nhiều giám đốc điều hành đang phải động não, quá ít nhân viên được giao nhiệm vụ để thực thi.

Nó tệ đến mức nào: Ba động lực hàng đầu của sự hài lòng của nhân viên lâu dài bao gồm văn hóa và giá trị, cơ hội nghề nghiệp và niềm tin vào lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả sự nhấn mạnh nên được đặt vào việc thu hút các giám đốc điều hành hàng đầu vào một công ty. Chắc chắn, điều quan trọng là phải có sự lãnh đạo phi thường, nhưng khi bạn đọc các nhận xét về một công ty, hãy chắc chắn lưu ý mức độ tập trung vào nhân viên. Tất cả các thành viên trong nhóm đều quan trọng và bạn sẽ thấy điều đó được phản ánh trong các đánh giá của nhân viên về công ty và trong các hoạt động tuyển dụng của họ.

Phải làm gì: Tự hỏi bản thân: Ai đã được thăng chức trong nội bộ? Hoặc là người ngoài điền vào các vị trí quan trọng? Tại sao có 10 giám đốc hành chính, nhưng chỉ có 100 nhân viên? Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này đánh đố bạn, thì bạn có thể đang nhìn vào một công ty hàng đầu.

Lời hứa lâu dài

Kỳ vọng của công ty chưa được thực hiện, nhân viên báo cáo sự thiếu tin tưởng vào CEO, không có khả năng sống theo lời hứa. Một vài lời mời chào các gói thưởng hoặc ưu đãi khi bạn nộp đơn tìm kiếm việc làm đôi khi không bao giờ trở thành hiện thực.

Nó tệ đến mức nào: Trong thời đại minh bạch, hầu hết các công ty đều nhận thức đầy đủ rằng họ phải thu hút được nhân tài tốt nhất với các gói tuyển dụng tiềm kiếm việc làm đầy đủ, mạnh mẽ và cạnh tranh cao. Để làm điều này, họ đưa ra lời hứa. Các công ty đưa ra những lời hứa xung quanh công việc, gói bồi thường, văn hóa và thương hiệu. Hơn nữa, các công ty có một lời hứa thương hiệu là biểu hiện của chiến lược kinh doanh cốt lõi của nó. Vấn đề là ở những lời hứa lâu dài, tuy nhiên, chúng có thể bị phá vỡ.

Bạn bắt đầu hào hứng với vai trò mới và dĩ nhiên, tiền lương tăng lên. Tuy nhiên, một tháng trôi qua và không ai đề cập đến bất cứ điều gì. Bạn theo dõi, và ông chủ của bạn định hướng bạn đến phòng nhân sự. Tất cả những gì bạn nhận được từ bộ phận nhân sự là những cái nhìn trống rỗng và cái nhún vai. Cuối cùng, vài tuần sau đó, bạn đã được gửi một email thông báo rằng gói ưu đãi của bạn đã bị trì hoãn. Bạn thở dài, họ đã thất hứa rồi.

Phải làm gì: Cân nhắc việc rời đi. Một công ty chỉ tốt như lời hứa thương hiệu và sự tin tưởng của nhân viên. Không có hai điều này, họ sẽ thất bại nhanh thôi.