Nhu Cầu Lớn Về Nhân Lực Dịp Gần Tết Tại Hà Nội Và Khó Khăn Trong Việc Tuyển Dụng

Càng gần dịp Tết Nguyên đán, thị trường việc làm Hà Nội càng sôi động với nhu cầu tuyển dụng người lao động ngày càng tăng cao. Cơ hội việc làm đa dạng, luôn sẵn có và người tìm việc làm có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp cho mình. Tuy nhiên, nghịch lý tồn tại là dù số lượng người lao động có nhu cầu tìm việc làm lớn nhưng các doanh nghiệp vẫn khó khăn để tuyển dụng được nhân sự cho mình.

Người tìm việc để có thể kiếm việc tại Hà Nội có thể nộp đơn tại hai website tuyển dụng sau

Careerlink.vn – Website Tìm việc làm hàng đầu có trụ sở đặt tại Thủ Đô Hà Nội. Người tìm việc dễ dàng tìm việc làm cũng như nhận được nhiều tư vấn hữu ích từ chuyên mục cẩm nang việc làm của Website

Phòng 307, DMC Tower, 535 Kim Mã, Ba Đình, TP.Hà Nội

Trang hỗ trợ việc làm Đại học Bách Khoa – trường với mục tư vấn hỗ trợ việc làm nhằm tư vấn nghề nghiệp đến sinh viên có nhu cầu tìm việc làm sau khi tốt nghiệp

Số 1 Đại Cồ Việt Hà Nội

Do nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao dịp cuối năm nên các doanh nghiệp cần số lượng lớn nhân viên đặc biệt là lao động thời vụ để kịp thời phục vụ công việc sản xuất, kinh doanh của họ. Các chương trình khuyến mãi, hội chợ, tiếp thị… cũng được tổ chức nhiều khiến nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao. Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ tiếp tục tăng từ 10-15%. Các loại hình công việc đa dạng và linh hoạt về thời gian và phù hợp với nhiều đối tượng như sinh viên, người đang đi làm, với mức lương khá cao. Đây cũng là thời điểm người lao động dễ dàng tìm được những công việc trong các ngành nghề kinh doanh, bán lẻ, dịch vụ… Các đơn vị tuyển dụng cần tuyển tới hàng nghìn nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, đóng gói, dịch vụ – phục vụ và hàng nghìn vị trí việc làm thuộc lĩnh vực cơ khí chế tạo, công nghệ thông tin, thương mại điện tử.

Cơ hội việc làm ở tất các các ngành nghề trên thị trường việc làm Hà Nội luôn sẵn có và có rất nhiều công việc cho người lao động lựa chọn, các doanh nghiệp cũng luôn sẵn sàng mở rộng cánh cửa của họ chào đón người tìm việc làm. Tuy nhiên việc tuyển dụng được người lao động của các doanh nghiệp không phải là dễ dàng. Dù các doanh nghiệp sử dụng nhiều cách thức khác nhau để kêu gọi người đang kiếm việc làm tìm đến với họ thông qua các trang web tuyển dụng nhân sự trực tuyến, báo chí, truyền hình, trung tâm giới thiệu việc làm…song tình trạng thiếu nhân lực vẫn chưa giải quyết được. Số lượng người lao động tìm đến sàn giao dịch việc làm cuối năm giảm so với các thời điểm khác trong năm, doanh nghiệp chỉ tuyển dụng được số lượng rất ít người lao động đạt yêu cầu. Số người ứng tuyển vào các vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng là rất ít, các doanh nghiệp cần tuyển dụng không tìm đủ người lao động theo yêu cầu công việc. Mặc dù số lượng người có nhu cầu tìm việc làm là không ít nhưng nhiều người lựa chọn làm công việc tự do để kiếm được mức thu nhập cao hơn trong dịp tết. Dù chấp nhận trả lương cao và nhiều ưu đãi song nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, siêu thị…khó tìm được lao động như ý vì người lao động kén chọn công việc. Các doanh nghiệp cần tuyển nhân sự chất lượng cao ở các vị trí như nhân viên văn phòng, kế toán, thiết kế, xây dựng cũng gặp khó khăn khi tuyển dụng vì đây là thời điểm người lao động có trình độ không có nhu cầu chuyển việc nhiều dù mức lương mà nhà tuyển dụng đưa ra để thu hút ứng viên cao hơn.

Thị trường việc làm Hà Nội nói riêng luôn lâm vào tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực dịp cận tết khiến nhiều doanh nghiệp phải chạy ngược xuôi tuyển dụng người lao động. Nắm bắt và dự đoán được trước tình hình này, mỗi doanh nghiệp cần có kế hoạch và phương án chuẩn bị trước cho thời điểm cuối năm để không bị rơi vào tình trạng khủng hoảng vì thiếu hụt nhân lực đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp cần tích cực chủ động kết nối với lực lượng lao động, để thực sự thu hút người tìm việc làm, họ phải có các chính sách, quy định rõ ràng và tuân thủ chế đúng chế độ lương, thưởng, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động. Về phía người lao động, cần phải phải tìm hiểu kỹ thông tin, tỉnh táo và cẩn thận khi lựa chọn công việc dịp tết vì với tâm lý muốn tìm việc nhanh chóng với mức lương cao, họ rất dễ bị lừa đảo bởi những công ty dưới danh nghĩa môi giới việc làm cùng những lời giới thiệu hấp dẫn.