Cách xin nghỉ việc khéo léo dành cho dân văn phòng

Cách xin nghỉ việc khéo léo làm thế nào để nhận được sự chấp nhận của cấp trên là điều những ai đang có ý định nghỉ việc luôn thắc mắc.

Xin nghỉ việc là một quyết định không hề dễ dàng đối với nhiều người, nhất là trong thời buổi tìm việc làm khó khăn và đầy cạnh tranh như hiện nay. Thế nhưng, khi phải đưa ra quyết định nghỉ việc, chắc chắn bạn cần phải có một lý do chính đáng và mong muốn nhận được sự chấp thuận chân thành từ cấp trên. Vậy làm thế nào để có cách xin nghỉ việc khéo léo nhất?

Việc đưa ra một lý do thuyết phục và viết một lá thư xin nghỉ việc như thế nào để giúp bạn rời khỏi công ty mà không để lại những thị phi cũng là việc cần phải chỉn chu như lúc bạn viết thư cảm ơn khi được nhận vào công ty làm việc vậy. Cho nên, dù thế nào đi chăng nữa, hãy tinh tế gửi đến cấp trên thông báo xin nghỉ việc bạn, để có được ấn tượng tốt về sau bạn nhé!

Dưới đây là một số cách xin nghỉ việc khéo léo mà bạn có thể tham khảo qua:

Ngầm đưa ra ngụ ý xin nghỉ việc từ sớm với cấp trên

Nếu bạn đã gắn bó khá lâu và có nhiều tình cảm đối với sếp và nơi làm việc hiện tại, thì chắc rằng khi đưa ra quyết định xin nghỉ việc là một điều không hề dễ dàng với bạn chút nào, và dĩ nhiên bạn lại càng không muốn sếp nhận được tin này trong trạng thái vô cùng sốc. Thế nên, hãy bật đèn xanh để ngầm ngụ ý cho sếp biết rằng bạn đang có ý định rút lui nhé.

Hãy thử mời sếp đi ăn, hoặc trong các buổi tiệc nho nhỏ tại công ty bạn có thể chia sẻ với sếp rằng bạn đang cảm gặp phải những khúc mắc gì trong công việc và cuộc sống ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, bạn phải làm chủ được cảm xúc của mình, đừng khóc lóc than vãn sẽ làm sếp khó chịu thay vào đó hãy nói chuyện theo kiểu hài hước nhưng lâu lâu hãy thả những câu nói ẩn ý và nhấn mạnh vấn đề bằng cách hạ giọng thấp xuống nhé! Đây là cách làm giúp bạn vẫn giữ được không khí buổi trò chuyện mà hơn nữa nó cũng thể hiện được ý định của bạn, nếu sếp bạn tinh ý chắc chắn cũng sẽ hiểu được vấn đề.

Xin nghỉ việc một cách nhanh chóng và thẳng thắn

Đây là cách làm nhanh gọn và mau chóng giúp bạn giải quyết được vấn đề khó nói, bạn chỉ cần đưa ra một lý do chính đáng, viết một bức thư xin nghỉ việc đúng quy định và gửi đến cấp trên. Đồng thời bạn cũng nên thực hiện đầy đủ các bước xin nghỉ việc công ty và bàn giao công việc cho những người cùng bộ phận. Cách làm vừa nhanh vừa dứt khoác như thế này giúp bạn không phải do dự hay can dự vào việc công ty cũ quá lâu, mà có thể tìm kiếm cho mình công việc mới.

Nếu thời gian gắn bó của bạn và công ty không đủ thân thiết bạn có thể thực hiện các thao tác nghỉ việc nhanh chóng mà không vướng bận quá nhiều. Mặc khác, bạn có thể chủ động được thời gian tìm kiếm những cơ hội làm việc mới phù hợp hơn, để nhanh chóng tập trung vào công việc mới.

Trao đổi trực tiếp với cấp trên khi bạn muốn nghỉ việc

Nếu khi bạn được nhận vào công ty làm việc, bạn đã nhận được những lời chào hỏi và vô vàng những lời chúc mừng thì khi bạn nghỉ việc, có thể mọi thứ sẽ quay mặt lại hoàn toàn với bạn, đồng nghiệp, sếp, đối tác…Thế nhưng, khi bạn đã đưa ra quyết định nghỉ việc chắc rằng bạn cũng đã hình dung được viễn cảnh của bạn vào những ngày cuối cùng tại công ty cũ sẽ là như thế nào. Mặc dù mọi chuyện có thể diễn ra một cách tốt đẹp hoặc theo một chiều hướng tồi tệ hơn từ nhiều phía thì việc quan trọng hơn vẫn là quyết định của sếp bạn.

Đồng nghiệp có thể không đồng cảm và ủng hộ quyết định của bạn nhưng họ chắc chắn sẽ không thể làm ảnh hưởng đến việc bạn muốn nghỉ việc, hơn hết bạn chỉ cần một người chấp nhận đó chính là sếp. Tốt hơn hết, bạn nên có một cuộc trao đổi thẳng thắn với cấp trên về vấn đề xin nghỉ việc của mình, mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu như những người trong cuộc cùng nhau giải quyết vấn đề. Một cuộc nói chuyện có thể giúp bạn được trình bày quan điểm của mình và cấp trên cũng sẽ hiểu rõ hơn về quyết định của bạn, sẽ là cách tốt để bạn nêu lên ý kiến xin nghỉ việc được cấp trên đồng ý.

Mong rằng, thông qua ba cách xin nghỉ việc khéo léo mà chúng tôi chia sẻ để bạn tham khảo phía trên có thể giúp bạn gạt đi những suy nghĩ phân vân lo lắng vì không biết làm thế nào rời khỏi công ty tốt nhất. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, bạn có thể tìm kiếm được những cơ hội việc làm mới phù hợp với mình hơn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn thành công.