Oriflame là gì? Thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu

Oriflame là thương hiệu mỹ phẩm nằm trong top 10 toàn cầu nhờ vào chất lượng sản phẩm và dành được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng. Nhưng khi nhắc đến oriflame người ta còn xem đây là hình thức kinh doanh giúp mọi người kiếm thêm thu nhập.

Trong bí quyết làm đẹp của phái nữ, không thể bỏ qua các dòng mỹ phẩm nổi tiếng, trong đó có Oriflame. Người ta còn biết đến oriflame nhờ vào cách kinh doanh mới nổi tại thị trường Việt Nam diễn ra trong nhiều năm nay. Vậy bạn đã biết đến Oriflame là gì chưa, nếu chưa từng nghe đến thì hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Oriflame là gì? Sự hình thành và phát triển

Oriflame thuộc thương hiệu mỹ phẩm đến từ Thụy Điển, được thành lập năm 1967 do hai anh em Jonas af Jochnick và Robert af Jochnick. Trung tâm nghiên cứu đặt tại Egelosa(Thụy Điển) với hơn 100 nhà nghiên cứu thực hiện việc nghiên cứu và kiểm nghiệm sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng trước khi đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, mà đạt được thành tựu nổi bật về nghiên cứu tế bào gốc thực vật để cho ra đời các sản phẩm từ thiên nhiên.

Các nhà máy sản xuất được đặt tại các nước như: Ấn Độ, Anh, Nga, Thụy Điển, Balan để cung ứng các sản phẩm cho từng thị trường. Với sự phát triển này mà Oriflame có mặt trên 60 quốc gia, đội ngũ tham gia kinh doanh tới 3.5 triệu người, đạt doanh thu 1.5 tỉ euro mỗi năm. Đây là công ty bán hàng trực tiếp lớn nhất tại Châu Âu và được đánh giá cao trong việc thực hiện các chương trình hoạt động xã hội, đặc biệt là cùng nữ hoàng Silvia Thụy Điển đồng sáng lập ra quỹ Chillhood.

Có hơn 900 chủng loại, các sản phẩm nổi bật như: mỹ phẫm dưỡng da, trang điểm, nước hoa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm chức năng, sữa… nên thương hiệu này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, giá cả được đánh giá là không quá đắt so với thị trường hàng hiệu từ 29.000 đồng trở lên, do vậy đáp ứng được nhu cầu cho nhiều người.

Kinh doanh mỹ phẩm Oriflame ra sao?

Tại Thụy Điển hình thức kinh doanh Oriflame được gọi là “bán hàng trực tiếp” và khi đến Việt Nam người ta gọi đây là hình thức “kinh doanh đa cấp”, với tên gọi này thì một số người có cái nhìn không mấy thân thiện và thậm chí có ý nghĩ rằng đây là cách kinh doanh lừa đảo. Vậy thật hư về phương pháp kinh doanh này ra sao?

Chúng ta sẽ làm rõ khái niệm về “bán hàng đa cấp” cụ thể là: sản phẩm Oriflame sẽ không được bán trực tiếp tại cửa hàng mà được bán thông qua tư vấn viên bán hàng. Mỗi tư vấn viên sẽ có đội nhóm bán hàng riêng và lương thưởng mà họ nhận dựa trên tổng số doanh thu của đội nhóm. Do đó, mà mức thu nhập sẽ không giới hạn.

Khi tham gia bán hàng mỗi người sẽ được đào tạo bài bản về phương thức kinh doanh và hưởng được lợi nhuận trên mỗi sản phẩm mà họ bán được. Đồng thời, mời gọi người khác tham gia để hưởng chiết khấu và xây dựng đội nhóm bán hàng vững mạnh để gia tăng thu nhập. Trong quá trình kinh doanh phải luôn tuân thủ đúng “Luật bán hàng đa cấp” của nước ta, được quản lý bởi Cục quản lý cạnh tranh Việt Nam.

Xoay quanh những vấn đề lợi dụng kinh doanh đa cấp để lừa đảo đã gây nên nhiều ý kiến tiêu cực về hình thức bán hàng Oriflame. Từ đây, tại phiên hợp Quốc hội đã nêu rõ hình thức xử phạt hình sự đối với bán hàng đa cấp không theo quy định có hiệu lực thi hành từ 1/1/2018, mức phạt có thể tối đa 5 tỷ đồng và phạt tù tối đa 5 năm tù. Nhờ vậy, việc quản lý kinh doanh chặt chẽ hơn và xóa bỏ những định kiến về việc kinh doanh đa cấp.

Hình thức kinh doanh online mỹ phẩm oriflame

Kinh doanh online cũng không còn xa lạ gì với thời đại công nghệ như hiện nay. Chỉ cần lướt facebook thì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tin tuyển dụng cộng tác viên với nội dụng như sau: Việc làm tại nhà, lương 5-10 triệu, rãnh làm bận nghỉ, ngày online 2-4 tiếng, không nhập hàng, không bỏ vốn… Khi bạn tham gia sẽ được những người tư vấn viên hướng dẫn.

Trong đó, có hai công việc mà mọi người sẽ thực hiện khi bắt đầu đó là: bán được 1,6 triệu mỗi tháng và tuyển cộng tác viên. Mỗi sản phẩm bán được sẽ hưởng 23% cùng với quà tặng cho người mới bắt đầu, đóng phí làm thẻ thành viên. Bên cạnh đó, là tham gia vào nhóm kín để học hỏi phương thức kinh doanh sau 3 tháng kiếm 5-10 triệu cùng với những chia sẻ kinh nghiệm bán được hàng.

Với câu hỏi Oriflame là gì chúng ta đã được giải đáp. Qua đó, mọi người hãy chú ý rằng việc kinh doanh mỹ phẩm Oriflame hiện nay vẫn có nhiều người thực hiện mà đối tượng là những bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, công nhân… Tuy nhiên, việc bán hàng cũng không phải điều đơn giản nên khi tham gia tùy vào điều kiện và hoàn cảnh mà bạn hãy lựa chọn cách kiếm thêm thu nhập cho mình.