Best Regards Là Gì? Những Lưu Ý Khi Dùng Best Regards

Ngày nay, thời đại công nghệ phát triển và nước ta ngày càng mở rộng quan hệ hội nhập với thế giới. Chính lẽ đó, nhu cầu sử dụng tiếng anh trong giao tiếp để làm việc với đối tác hoặc cấp trên ngày càng cao, đặc biệt là trong việc trao đổi thông tin qua các hộp thư điện tử như Gmail, Email,… Và nếu để ý thì chúng ta sẽ thấy một kết cấu chung cho các bức thư điện tử là cuối thư sẽ có dòng chữ  best regards. Vậy nếu bạn còn đang mơ hồ về best regards là gì và cách dùng của nó thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

  1. Best regards là gì

Best Regards có nghĩa tiếng Việt là trân trọng nhất, với ý nghĩa là những lời chúc tốt đẹp nhất và còn thể hiện sự tôn trọng, thiện chí của người viết đối với người nhận thư. Best Regards thường được dùng ở cuối thư hoặc email mang tính nghiêm túc, trang trọng.

  • Cách dùng Best regards

Best regards là một từ có tính chất trang trọng, nó còn thể hiện sự thân thiện, một tình cảm ở mức độ vừa phải thể hiện sự tôn trọng, kính cẩn giành cho đối phương khi giao tiếp. Vậy thì chúng ta nên sử dụng từ này trong những trường hợp thế nào? Không phải lúc nào dùng Best regards cũng là hợp lý và mang đến hiệu quả, sau đây là danh sách những trường hợp chúng ta nên áp dụng cụm từ này một cách chính xác:

Khi bạn là ứng viên gửi thư về cho nhà tuyển dụng; cũng có thể trong quá trình làm việc bạn cần trao đổi thông tin với đối tác; hoặc là khi trò chuyện với khách hàng thân thiết hay muốn gửi lời cảm ơn, tri ân đến họ; cũng có thể trong tình huống bạn cần bàn bạc, thảo luận công việc với đồng nghiệp trong công ty;…

  • Những lưu ý khi sử dụng Best regards

Trong xu thế hội nhập thì việc sử dụng tiếng Anh là rất cần thiết và dần trở nên phổ biến, nên nếu bạn không tích lũy cho mình những vốn từ tiếng Anh thông dụng thì sẽ rất khó khăn trong công việc. Và nếu bạn chưa nắm vững về cách sử dụng những từ tiếng Anh đó cho phù hợp với hoàn cảnh cũng dễ gây ra những hiểu lầm, thiếu chuyên nghiệp và ảnh hưởng đến kết quả làm việc. Vì thế bạn nên bỏ túi cho mình những lưu ý sau khi sử dụng các từ kết thúc thư nói chung và Best reagards nói riêng:

Thứ nhất là không in đậm và không viết in hoa. Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ rằng việc in đậm hay viết in hoa nói lên bạn đang muốn nhấn mạnh phần thông tin đó, nhấn mạnh việc bạn thể hiện sự tôn trọng hay trang nghiêm trong bức thư, nhưng người nhận thư sẽ cảm giác khó chịu vì nghĩ rằng bạn muốn thể hiện là mình muốn kết thúc thư. Từ một bức thư bạn nghĩ là tâm huyết và đầy sự trân trọng, chân thành lại bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và làm mất thiện cảm từ người nhận thư, quả là sai lầm không đáng có. Nên lời khuyên là bạn hãy viết Best regards như bình thường.

Thứ hai là không sử dụng các biểu tượng cảm xúc. Tới đây các bạn cũng hình dung được vì sao chúng ta không nên sử dụng biểu tượng cảm xúc để kết thúc một bức thư mang tính chất trang trọng, nghiêm túc. Điều này không những tạo cảm giác khó chịu mà còn thể hiện sự đùa cợt chứ không hề mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi như nhiều bạn nghĩ.

  • Những từ có nghĩa tương đồng với Best regards

Bên cạnh việc sử dụng Best Regards để kết thúc một lá thư qua Email dưới hình thức trang trọng thì cũng có một số từ và cụm từ khác có nghĩa tương đồng cũng được dùng như: Best –  mọi điều tốt đẹp, Thanks – cám ơn, Thanks again – cảm ơn lần nữa, Thanks so much – cảm ơn rất nhiều, All Best – Mọi điều tốt nhất, Best wishes – những lời chúc tốt đẹp nhất, Sincerely – chân thành…

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu một cách rõ ràng và sâu sắc hơn về Best regards là gì? qua đó bạn sẽ biết cách sử dụng chúng cho phù hợp và tạo ấn tượng với người nhận thư để có được những kết quả mong đợi trong công việc của mình. Chúc bạn luôn thành công!